วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เมือง Fussen

ถ้าใครเคยชื่นชอบปราสาทเทพนิยายที่แดนเดรมิต เราอยากจะขอแนะนำให้หาโอกาสมาเยือนปราสาทต้นแบบอย่างปราสาทนอยชวานสไตน์ที่ประเทศเยอรมันกัน รับรองว่าจะไม่ผิดหวังกันการมาครั้งนี้แน่นอน
การเดินมาที่ปราสาทนอนขวานสไตล์ก้อไม่ได้ยุ่งยากมากมายอย่างที่คิด แค่เดินทางมายังเมือง Fussen สำหรับทริปนี้เราเดินทางกันมาด้วยรถไฟจากสถานี Munchen Hbf แร้วมาลงที่สถานี Fussen การเดินทางใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อมาถึงสถานีรถไฟก้อให้เดินจากสถานี เพื่อไปต่อรถบัส ซึ่งจะพาเราไปที่หมู่บ้าน hohenschwangau
ส่วนการเดินทางขึ้นชมปราสาทนั้นสามารถซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมความงามด้านในที่ ticket center ได้เลยทันที แต่เราขอแนะนำว่าให้ซื้อตั๋วทางออนไลน์จะดีกว่า เพราะว่าจะได้ไม่ต้องมาต่อคิวนาน (แถวอาจจะยาวในบางช่วงเวลา) และที่สำคัญอย่าลืม check เวลาเข้าชมด้วยนะคะ
เมื่อได้ตั๋วเข้าชมแร้น ตอนนี้ก้อได้เวลาเดินทางต่อไปที่ปราสาทกันแร้วหล่ะค่ะ การเดินทางไปปราสาทนั้นมีอยู่ 3 วิธีด้วยกัน วิธีแรกคือ การนั่งรถม้า ส่วนวิธีที่ 2 คือการนั่งรถบัส และวิธีสุดท้ายคือ การเดินขึ้นปราสาท ถ้าเลือกเดินทางด้วยรถม้าอาจจะได้บรรยากาศแบบเทพนิยายจริงๆ ส่วนรถบัสนั้นจะราคาถูกกว่า และใช้เวลาเดินทางสั้นกว่า ส่วนวิธีสุดท้าย อาจจะเหมาะสำหรับผู้ที่อยากออกกำลังขามากกว่า
เมื่อขึ้นมาถึงด้านบนนี้แร้วรับรองว่า... คุณๆจะไม่อยากละสายตาไปไหนกันที่เดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น